NUÔI YẾN TỰ PHÁT, COI CHỪNG TRẮNG TAY: ĐỂ YẾN SÀO VN VƯƠN RA THẾ GIỚI

Yến sào Việt Nam có lợi thế lớn về uy tín chất lượng nhưng cần hành động mạnh mẽ để phát huy nguồn lợi này
Theo đánh giá của một số doanh nghiệp nuôi yến quy mô lớn, nghề nuôi chim yến đang phát triển mạnh mẽ nhưng còn mang tính tự phát, theo phong trào, đầu tư rải rác nên hiệu quả không cao. Để yến sào Việt Nam vươn tầm thế giới, cần có sự thống nhất, tập trung được công nghệ kỹ thuật; giữa các nhà yến, công ty chế biến, người kinh doanh phải có tiếng nói chung.



CHẤT LƯỢNG TỐT NHƯNG VẪN YẾU THẾ

- Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Sài Gòn Anpha, cho biết ngành nuôi chim yến trong nước phát triển mạnh nhưng sản lượng khai thác yến trong nước chỉ khoảng hơn 30 tấn/năm, trong khi nhu cầu đến 40-60 tấn, do đó phải nhập từ nước ngoài, chủ yếu là Malaysia, dù đa số hàng nhập chất lượng không bằng.

- Cũng theo ông Tuấn, yến sào Việt Nam được xem là chất lượng cao, uy tín trên thế giới. Các nhà chuyên môn thế giới đã nghiên cứu, phân tích chứng minh được các thành phần dinh dưỡng cao, điều kiện nuôi theo mô hình thiên nhiên nên hội đủ các yếu tố để yến sào Việt Nam phát triển tốt nhất. "Nhiều khách hàng Đài Loan, Hồng Kông đặt mua với số lượng lớn lên đến 12-20 tấn/năm nhưng công ty phải từ chối vì hiện nay, công ty chỉ mới phát triển được 60 nhà nuôi yến, mỗi năm thu hoạch khoảng 6 tấn và chỉ tiêu thụ trong nước" - ông Tuấn cho biết.

NGUỒN: BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG

---------------------------------------------------------------------------
Bạn đang có nhu cầu đầu tư kinh doanh nhà nuôi chim Yến, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ ngay với Yến sào Sài Gòn Anpha để giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

YẾN SÀO SÀI GÒN ANPHA tự hào là một trong những nơi xây dựng và cung cấp các dịch vụ về nuôi chim yến đầu tiên tại Việt Nam và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng.

Gọi ngay 1900.6733 để được tư vấn chi tiết hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến