VỊ TRÍ NHÀ TRONG KỸ THUẬT NUÔI YẾN

Để xây dựng nhà Yến đạt hiệu quả thì việc chọn vị trí nhà là một trong những yếu tố khá quan trọng. Chim Yến thường bay về tổ vào lúc khoảng 17h, lúc này bạn cần phải xem xét trước hướng bay của chim và số lượng chim Yến tại đó.
Nếu số lượng chim Yến bay về tổ ít hơn 200 con, thì vị trí nhà Yến không nên đặt tại đây. Để có kết quả sớm, chúng ta có thể dùng máy thử chim chuyên dụng, nhưng phải được sự đánh giá của các chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm để có thể đánh giá được lượng chim. Đây là một trong những yếu tố quyết định quan trọng khi xây dựng nhà Yến.


Bên cạnh đó, bạn cũng phải xem xét môi trường xunh quanh, có đảm bảo đủ đồ ăn thức uống cho chim Yến không, xunh quanh có ao, hồ, sông, suối gì không để chim yến có thể có nguồn thức ăn, thức uống.
Khi xác định vị trí xây nhà Yến, cũng không nên xây quá xa chổ chim Yến trú ngụ, nên xây trong phạm vi 5km trở lại, dưới đường chim bay, vùng chim kiếm mồi, không cao quá 800m so với mặt biển.
Chúng ta cũng phải quan sát hướng mặt trời mọc, tránh xây nhà Yến tại hướng mặt trời mọc chiếu thẳng vào hai vách bên hông nhà, làm ảnh hưởng đến nhiệt độ lý tưởng của nhà Yến.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến