Cách nhặt lông Tổ yến còn lông nhanh chóng


Chúng ta thường có thói quen chọn mua Tổ yến còn lông, vừa để tiết kiệm chi phí và hạn chế Tổ Yến bị làm giả. Tuy nhiên, khó khăn nhất khi mua Tổ Yến thô (loại Tổ yến còn lông) là phải nhặt lông của chúng.


Nếu chúng ta biết cách nhặt lông đúng cách, thì việc nhặt lông sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Chúng ta hãy cùng học cách nhặt lông Tổ Yến nhé
·         Ngâm tổ yến vào chậu nước lạnh, cho ngập nước chừng 1-3 tiếng ( nếu thấy yến tơi ra là được). Không được ngâm bằng nước nóng.
Đổ cả chậu yến vào Rây để lấy yến (tránh làm sót yến trong chậu)
·         Đưa rây yến vào vòi nước chảy, dùng tay bóp nhẹ yến cho tơi hết các sợi ra. Lông măng và cặn bẩn sẽ lọt qua rây. Đừng quên hứng chậu bên dưới, đề phòng chúng ta làm rớt yến ra khỏi rây.
·         Khi thấy yến sạch bớt lông và cặn bẩn, cho rây yến vào chậu nước đầy, đãi như đãi gạo. Lông yến tiếp tục lọt qua rây. (lúc này một số yến vụn lọt qua rây, nhưng không đáng kể. nếu thấy lọt nhiều chúng ta có thể đổ thau nước vào một cái Rây khác để vớt lại yến,rồi để lặt riêng)
Đổ yến đã đãi sạch ra đĩa.
·         Dùng một ngón tay rãi từng nhúm yến nhỏ thành một lớp mỏng, rồi dùng nhíp nhặt lông, mỗi lần nhặt được một lông thì nhúng vào bát (chén) nước nhỏ, lông sẽ rơi ra bát nước. Lúc này chỉ còn sót lại một ít lông to, hoặc lông măng dính chặt vào sợi yến, nên nhặt khá là nhanh, chừng 3-10 phút.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến