CÁC BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ NGỦ NGON


1. Tạo không khí trong lành giúp trẻ ngủ ngon
Cho trẻ hít thở sâu trong không khí trong lành, chơi đùa trong không gian thoáng mát. Đặc biệt, trước khi ngủ mẹ nên xoa bóp, vỗ về cho trẻ trước khi ngủ.
2. Đừng để trẻ đói hoặc chưa đủ no trước khi ngủ


Nếu trẻ còn đang trong giai đoạn bú mẹ, nếu trẻ được bú đủ giấc trong một lượng nhất định và cứ sau vài giờ thì lại cho trẻ bú thêm nữa thi đảm bảo trẻ sẽ có giấc ngủ sâu.
3. Ru trẻ ngủ bằng âm nhạc
Trẻ em thích được nghe giọng nói của cha mẹ, nhất là những giọng điệu lên – xuống theo lời của ca khúc. Ba hoặc mẹ có thể cho nhiều bài hát ru khác nhau để ngân nga cho trẻ nghe. Trẻ em có biệt tài là nhận biết được tín hiệu hát ru từ mẹ đồng nghĩa với việc phải đi ngủ. Hoặc, bạn có thể cho trẻ nghe những bản nhạc dành cho bé sơ sinh. Ba hay mẹ nhớ chọn những thể loại nhạc êm dịu và vặn nhỏ âm thanh để tránh gây ồn ào sẽ bé giúp trẻ ngủ ngon hơn.
4. Bí quyết để cho bé đi ngủ đúng giờ
             Tạo thói quen cho bé đi ngủ một giờ cố định bằng một thủ tục thư giãn, yêu thích trước giờ lên giường ngủ, dần dần trẻ sẽ nhận thức được khi nào là lúc phải đi ngủ.
             Giảm dần các hoạt động trước giờ đi ngủ.
             Tắm, mát-xa cho trẻ.
             Âu yếm, thủ thỉ trò chuyên, chúc trẻ ngủ ngon.
             Đọc sách kể chuyện cho con trẻ nghe.
             Hát ru hoặc nghe nhạc êm dịu.
5. Đừng vội vàng dỗ dành bé mỗi khi trẻ vừa thức giấc
Bố mẹ hay có thói quen mỗi khi bé thức giấc là lao đến vỗ về, âu yếm cho đến khi bé ngủ trở lại mới thôi nên đã tạo thành thói quen cho bé. Từ đó, khi giật mình tỉnh giấc mà không thấy ai bên cạnh là bé hét toáng lên và khóc lóc. Giải pháp: Hãy tập cho bé thói quen tự ngủ lại mà không có mẹ ở bên cạnh vỗ về. Mấy ngày đầu bé sẽ khóc lóc làm ồn đòi mẹ. Bạn hãy làm thinh và kệ bé một vài ngày, bé sẽ tự ngủ trở lại. Sau một thời gian, bé sẽ có một giấc ngủ ngon như ý mà không cần đến sự dỗ dành của cha mẹ.
6. Cho bé sử dụng Yến sào đều đặn
Vấn đề sức khỏe luôn được các bậc phụ huynh đặt lên hàng đầu. Mỗi khi trẻ bị bệnh thì trẻ lại hay khóc đêm và cảm thấy rất khó chịu. Do đó, việc tăng cường sức khỏe sẽ giúp cho trẻ cảm thấy khỏe mạnh hơn, thoải mái hơn và ngủ ngon giấc hơn rất nhiều. Với thành phần bao gồm 18 loại axit amin trong đó có những amin đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Hơn nữa, 31 nguyên tố vi lượng có trong yến còn giúp cơ thể trẻ không còn tình trạng thiếu chất dinh dưỡng. Mặt khác, trong thành phần của yến sào hoàn toàn không có chất béo nên bạn hãy an tâm khi cho trẻ sử dụng thường xuyên mà không lo béo phì.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến