NHÀ NUÔI CHIM YẾN - VỊ TRÍ CỬA SỔ

Nếu nhà có lỗ thông thoáng, có kích thước nhỏ 4 x 16m và sân lượn nhỏ thì có thể bố trí 2 lỗ cửa ra vào gần sát mép góc tường, cách tường khoảng 40cm. Khoảng cách giữa lỗ ra vào với trần nhà là 40cm. Với nhà có kích thước rộng 8 x 16 -30m hoặc 10 x 20m, với sân lượn lớn thì chỉ cần 1 - 2 lỗ ra vào, lỗ này đăt ở trên và giữa tường.


Từ nền có các ống nước sẽ rỉ theo mặt tường làm cho căn nhà có độ ẩm như mong muốn. Cần có rãnh dọc theo tường để khỏi hỏng sàn nhà và lỗ thoát nước khi làm vệ sinh. Ta có thể lắp các ống nhựa với nhiều vòi phùn ẩm, hoặc máy phun sương lắp theo tường. Những vòi này rất quan trọng trong mùa nắng. trong trường hợp có bể nước cạn (bể cao độ 30cm) ở giữa phòng, ta có thể lắp thêm hệ thống bơm nhỏ để nước lên, đi qua ống nhựa đục lỗ, rồi để nước chảy xuống các chồng gạch ở trong bể (giống loại bơm dùng trong bể cá)
Thời gian kết thúc xây nhà nên sắp xếp sao để công trình hoàn thành trước mùa sinh sản tối thiểu là 2 tháng, để mùi vôi vữa xi măng bay bớt và ngôi nhà trở nên cũ hơn. Mùa sinh sản thường là vào tháng 11 - 12. 
Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham gia Hội thảo tư vấn nuôi chim yến miễn phí và Tham quan nhà nuôi chim yến, Quý khách vui lòng liên hệ 19006733 Gặp Giao để đăng ký
(Hội thảo diễn ra Vào thứ 5 tuần cuối cùng hàng tháng tại: Số 114, Đường 3 tháng 2, P.12, Q. 10, TP HCM)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến